Biểu hiện sỏi thận nhất định bạn nên biết để bảo vệ sức khỏe

Ngày nay, bệnh sỏi thận đã trở thành một căn bệnh phổ biến, chủ yếu là do người bệnh có chế độ sinh hoạt, ăn uống thiếu khoa học.

Bệnh sỏi thận cũng khó phát hiện qua các triệu chứng thông thường mà cần phải thông qua siêu âm hoặc chụp Xquang để biết chính xác tình hình của bệnh. Tuy nhiên, bạn cũng không nên bỏ qua các biểu hiện sỏi thận để bảo vệ sức khoẻ bản thân.

1. Sỏi thận gây đau bụng và lưng


Cơn đau bắt đầu xuất hiện khi sỏi hình thành ở thận hoặc di chuyển vào đường tiết niệu, bàng quang. Người bệnh sẽ co cảm giác đau ở vùng bụng dưới, vùng thắt lưng, nơi thận bị ảnh hưởng.

Cơn đau có thể theo từng cơn hoặc đau nhói. Khi sỏi bị đào thải qua đường nước tiểu, người bệnh khi đi tiểu cũng có cảm giác đau buốt, khó chịu. Đây là một biểu hiện sỏi thận đặc trưng mà người bệnh không thể bỏ qua.
Đau vùng mạn sườn là biểu hiện của sỏi thận

2. Biểu hiện sỏi thận qua các vấn đề về đi tiểu


Trước tiên, người bị sỏi thận sẽ có cảm giác buồn đi tiểu nhiều hơn do sỏi cọ xát gây kích thích bàng quang. Không những vậy, sự cọ xát này còn gây ra hiện tương đi tiểu ra máu.

Nước tiểu sẽ có màu đỏ, hoặc vẩn đỏ, hoặc có màu hồng. Ngoài ra, nước tiểu còn có màu đục, và mùi khó chịu. Như đã nói ở trên, người bị bệnh sỏi thận còn gặp cảm giác đau buốt đi đi tiểu tiện.

Nước tiểu có vấn đề cũng là biểu hiện thường thấy khi bị sỏi thận

3. Các biểu hiện khác


Ở một số người bệnh, do cơ thể không thể thải độc qua thận do chức năng thận suy giảm, cơ thể sinh ra các phản ứng nôn và buồn nôn để đẩy chất cặn bã ra khỏi cơ thể qua các đường khác nhau.

Người bệnh cũng có thể đi kèm với biểu hiện sốt, ớn lạnh. Việc cơ thể bị sốt cảnh báo một khu vực trong cơ thể bị viêm nhiẽm, người bệnh không thể xem thường, bỏ qua.

Một biểu hiện sỏi thận  khác là phần bụng dưới của người bệnh to lên. Nguyên nhân là do khu vực bụng dưới, có chứa thận bị sưng to, những khu vực quanh đó cũng bị ảnh hưởng gây sưng phù. Khi người bệnh ở lâu trong một tư thế sẽ có cảm giác đau, khó chịu.

Tóm lại, các biểu hiện sỏi thận đặc trưng bao gồm đau vùng thắt lưng, mạn sườn, việc đi tiểu trở nên khó khăn do đau buốt, nước tiểu bị biến đổi màu và mùi khá đặc trưng. Khi thấy những biểu hiện này, người bệnh nên nghĩ ngay đến bệnh sỏi thận và ngay lập tức đến các trung tâm y tế để kịp thời khám chữa, nhằm bảo vệ sức khoẻ của chính mình.


Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét