Loét dạ dày tá tràng là gì? Bệnh có thể chữa khỏi hoàn toàn được không?

Nếu là người hay xem truyền hình, bạn sẽ thường xuyên thấy các quảng cáo về thuốc điều trị viêm loét dạ dày, hành tá tràng. Mặc dù vậy, không phải ai cũng biết về căn bệnh loét dạ dày tá tràng này và khả năng chữa trị của bệnh. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm các thông tin để bạn có thể tìm hiểu về căn bệnh này.

Kiến thức về các bệnh khác


1. Loét dạ dày tá tràng là gì?

Loét dạ dày tá tràng là hiện tượng niêm mạc dạ dày có các vết viêm, sưng, sung huyết, loét, gây ra tình trạng đau dạ dày cho người bệnh. Do vị trí vết viêm nằm trên phần dạ dày – tá tràng, nên bệnh có tên gọi là viêm loét dạ dày hành tá tràng.


Bệnh loét dạ dày tá tràng

Bệnh có thể do nhiều nguyên nhân gây nên, trong đó nguyên nhân do vi khuẩn HP chiếm 70%. Các nguyên nhân khác bao gồm: Người bệnh sử dụng thuốc tây có chứa thành phần gây tổn thương niêm mạc dạ dày (nhóm chất NSAID).

Người bệnh thường xuyên rơi vào trạng thái căng thẳng, gây mất cân bằng chức năng hoạt động của hệ tiêu hoá nói chung và dạ dày nói riêng, trong đó ức chế dạ dày, gây viêm loét; Người bệnh sử dụng các chất kích thích như rượu bia – những chất này dễ gây tác động xấu lên niêm mạc dạ dày; Người bệnh có chệ độ ăn uống thất thường, ăn quá no hoặc quá đói,…

2. Bệnh có thể chữa khỏi hoàn toàn được không?

Câu trả lời là: Có. Tất nhiên, bệnh sẽ không thể tự khỏi, mà cần tới các phương pháp điều trị thích hợp, kết hợp với những thay đổi trong chế độ sinh hoạt của người bệnh. Khi bị loét dạ dày tá tràng,trước tiên, cần điều trị kịp thời.

Nếu bệnh không được chữa trị sớm có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm đến tính mạng người bệnh như thủng dạ dày, thậm chí là ung thư dạ dày. Trong điều trị bệnh, khi sử dụng thuốc kháng sinh, các triệu chứng của bệnh sẽ thuyên giảm nhanh chong.

Tuy nhiên, thuốc kháng sinh lại có nhiều tác dụng phụ mà không chữa trị dứt điểm bệnh, khiến bệnh có thể thường xuyên tái phát.
Sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sỹ
Người bệnh khi đã có phương án điều trị cần kiên trì sử dụng thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sỹ. Không tự ý sử dụng thuốc theo những nguồn tin không chính thống, bởi lẽ sử dụng sai thuốc hoặc sử dụng thuốc sai cách cũng sẽ khiến tính trạng bệnh trở nên tồi tệ hơn.

Tóm lại, người bị bệnh dạ dày, nếu muốn chữa khỏi bệnh hoàn toàn cần chữa trị sớm, kịp thời, bởi khi bệnh đã gây ra các biến chứng, thì khả năng chữa khỏi là rất thấp, thậm chí gây tử vong. Những người khoẻ mạnh bình thường nên tự xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh để đề phòng bệnh loét dạ dày tá tràng xảy ra với bản thân.

Nạp thêm kiến thức video về bệnh loét dạ dày:



Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét