2 bài thuốc chữa sỏi thận hiệu quả nhất bằng rau bợ

Bạn có đang gặp rắc rối với những cơn đau quặn thắt do sỏi thận gây ra? Sau đây mình sẽ mách bạn 2 bài thuốc chữa sỏi thận hiệu quả nhất bằng rau bợ để đánh tan nỗi sợ sỏi thận của bạn.

Bạn có thể quan tâm:


I/ Nguyên nhân gây bệnh

Để việc điều trị bệnh đạt được kết quả tốt nhất thì cần phải trị bệnh từ căn nguyên của bệnh. Có rất nhiều nguyên nhân gây nên bệnh sỏi thận. Sau đây, mình sẽ liệt kê một số nguyên nhân chính khiến căn bệnh này ngày càng trở nên phổ biến trong xa hội hiện đại ngày nay mà các bạn cần lưu ý để phòng tránh và điều trị bệnh hiệu quả:


-         Uống ít nước
-         Lười vận động
-         Chế độ dinh dưỡng không hợp lý: nhiều đạm, nhiều chất béo, nhiều muối,…
-         Dùng nhiều chất kích thích
-         Ăn uống, nghỉ ngơi không điều độ: bỏ bữa sáng, ăn uống thất thường,…
-         Vệ sinh đường tiết niệu không sạch sẽ, viêm nhiễm đường tiết niệu
Ngoài ra thì các bệnh lý về đường tiết niệu, suy giảm hoạt động của các hệ cơ quan bài tiết và tiêu hóa, và một số yếu tố di truyền khác cũng là các tác nhân gây hình thành sỏi ở thận.

II/ Tìm hiểu về rau bợ

Sự thật về rau bợ chữa sỏi thận:


Rau bợ là một loại rau dại, phổ biến ở nước ta. Rau thường mọc ở những vùng ẩm ướt như đầm lầy, bờ ao, đồng ruộng. Từ xưa đến nay, ra bợ đã trở nên quen thuộc trong đời sống hàng ngày. Người dân thường thu hái rau bợ về nấu canh hoặc làm thuốc chữa bệnh.



Rau bợ là một vị thuốc trong Đông y, có tính mát, vị ngọt, giúp thanh nhiệt, giải độc, mát gan, tiêu sưng, lợi tiểu. Trong rau bợ có chứa nhiều nước, protid, vitamin C, glucid,…

 Đây chính là những chất quan trọng trong việc điều trị các bệnh về hệ tiết niệu như tiểu buốt, tiểu rắt, sỏi thận,… Bởi vậy mà rau bợ đã được sử dụng để điều chế ra những bài thuốc chữa sỏi thận hiệu qủa nhất.

Bộ phận thường được sử dụng làm thuốc của rau bợ là thân và lá. Mà bởi vì cây thường mọc sâu dưới bùn đất nên khi thu hái rau bợ về để sử dụng cần phải ngâm với nước muối để khử hết mùi tanh của bùn.

III/ 2 bài thuốc chữa sỏi thận hiệu quả nhất bằng rau bợ

1/ Bài thuốc chữa sỏi thận hiệu quả nhất 1:

Rau bợ hái về, ngâm với nước muối, rửa sạch bùn đất rồi giã nát. Sau đó lọc lấy nước để uống. Mỗi sáng, uống 1 chén nước rau bợ, duy trì trong 5 ngày, đảm bảo viên sỏi của bạn sẽ không biết đã tan biến đi đâu.

2/ Bài thuốc chữa sỏi thận hiệu quả nhất 2:

Rau bợ thu hái về, ngâm với nước muối để rửa sạch bùn đất. Sau đó phơi khô, bảo quản nơi thoáng mát để dùng dần. Mỗi ngày, lấy một ít rau bợ khô sắc lấy nước uống.

Uống 1 chén nước rau bợ hàng ngày chính là 1 bài thuốc chữa sỏi thận hiệu quả nhất mà dân gian bao năm nay vẫn thường tin dùng.

Ngoài ra, hàng ngày, lấy 20-30g rau bợ tươi hoặc 10-15g rau bợ khô sắc uống thay nước sẽ trị được các triệu chứng của bệnh sỏi thận gây ra như: bí tiểu, tiểu vắt,…

IV/ Phòng tránh bệnh tái phát sau điều trị

Để rau bợ trở thành bài thuốc chữa sỏi thận hiệu quả nhất, tránh hình thành nên sỏi mới làm bệnh tái phát thì khi điều trị bằng phương pháp dân gian này bạn cần phải kết hợp với việc xây dựng 1 chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt điều độ, hợp lý:

-         Ăn ít chất béo chứa nhiều cholesterol, đạm và purine.
-         Giảm lượng muối sử dụng và các thực phẩm kích thích tiết nhiều axit uric như cà phê, mì gói và các chất kích thích khác.
-         Uống đủ nước.
-         Tăng cường các hoạt động thể dục thể thao một cách điều độ để tăng cường chuyển hóa và nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Lưu ý là phương pháp điều trị bệnh sỏi thận bằng rau bợ chỉ đạt được hiệu quả với những trường hợp mà kích thước sỏi chưa quá lớn (dưới 3cm) và bệnh chưa tiến triển thành biến chứng nào khác.
Trên đây là những chia sẻ của mình về bài thuốc chữa sỏi thận hiệu qủa nhất hiện nay, hi vọng sẽ giúp ích được bạn trong quá trình điều trị. Chúc các bạn sớm khỏi bệnh và có một sức khỏe thật tốt!

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét