Các bài thuốc Đông y chữa sỏi thận được áp dụng thành công nhất

Nếu bạn mới bị sỏi thận hoặc sỏi có kích thước vừa và nhỏ thì thay vì áp dụng các phương pháp chữa bệnh hiện đại điển hình là phẫu thuật lấy sỏi vừa tốn kém vừa không có tác dụng lâu dài.

Thầy Trọng Minh Khoa – thầy thuốc Đông Y nổi tiếng trong việc điều trị các bệnh như sỏi thận, dạ dày, xương khớp... khuyên người bệnh nên sử dụng các bài thuốc Đông y chữa sỏi thận để tiết kiệm chi phí và tránh sỏi tái phát trở lại.

Bạn có thể tham khảo thêm:



Những bài thuốc “thần kỳ” đó là gì? Hãy cùng chúng tôi khám phá ngay sau đây.

“Hé lộ” các bài thuốc Đông y chữa sỏi thận được tin dùng nhất


Sỏi thận là hiện tượng các chất khoáng lắng đọng ở thận quá lâu kết lại tạo thành sỏi. Nếu không điều trị sớm, kích thước các viên sỏi ở thận ngày một lớn dần, gây tắc nghẽn đường tiết niệu, đồng thời làm suy giảm các chức năng của thận, gây viêm nhiễm thậm chí suy thận, vỡ thận.



Theo Tây Y, sỏi thận được chia làm 4 loại là sỏi canxi, sỏi struvite (sỏi nhiễm trùng), sỏi Acid Uric và sỏi Cystin. Tùy theo tình trạng bệnh và kích thước sỏi để áp dụng các phương pháp điều trị phù hợp như: Tán sỏi, tiểu phẫu, nội soi gắp sỏi...

Theo Đông Y, bệnh sỏi thận còn được gọi là thạch lâm, được chia thành các thể và tùy vào mỗi thể mà áp dụng các bài thuốc Đông y chữa sỏi thận cho phù hợp.

Ở thể thấp nhiệt, người bệnh sẽ có những triệu chứng như: cơ thể trì trệ, nước tiểu có màu đục, vàng hoặc đi tiểu ra máu có lúc có cặn, thậm chí có sỏi, kèm theo các cơn đau vùng bụng và thắt lưng.

Bài thuốc Đông y chữa sỏi thận 

Cách thứ nhất:

Kim tiền thảo 30g, quả dành dành 20g, lá mã đề 20g, tỳ giải 30g, mộc thông 12g, vỏ núc nác 16g,  cam thảo đất 16g, ý dĩ nhân 20g, quế chi 4g...
Đem sắc tất cả các thành phần trên để lấy nước uống, tỷ lệ gồm 4 bát nước đun sôi đến khi cạn còn 2 bát nước, sau đó chắt nước thuốc ra và tiếp tục đổ thêm nước và đun tiếp 2 lần nữa. Trộn đều 3 lần nước vừa sắc và chia đều uống trong ngày.

Cách thứ hai:

Cũng áp dụng cách sắc như cách trên nhưng thành phần thuốc bao gồm: Mộc thông 12g, biển súc 12g, cù mạch 12g, sa tiền tử 12g, sơn tử chi 12g,  hoạt thạch 12g, cam thảo 6g và đại hoàng 8g.

Hai bài thuốc Đông y chữa sỏi thận trên có hiệu quả rất lớn trong việc thanh nhiệt, giải độc. Chỉ cần kiên trì thực hiện trong khoảng thời gian 2 – 3 tháng (tùy theo tình trạng bệnh), sỏi sẽ nhanh chóng bị đẩy ra ngoài cơ thể.


Với thể thận thư, ngoài các dấu hiệu như khi đi tiểu cảm giác đau buốt, mùi, màu của nước tiểu khác thường, bệnh nhân thường xuất hiện thêm các triệu chứng như: mệt mỏi, ù tai, vận động khó, cơ thể đau nhức, có thể bị di tinh, mộng tinh ở nam, đối với nữ giới có thể bị rối loạn kinh nguyệt...

Bài thuốc Đông y chữa sỏi thận mà người bệnh có thể áp dụng trong trường hợp này đó là sắc thuốc bao gồm các thành phần: Tơ hồng sao vàng 30g, tỳ giải 30g, thổ phục linh 20g, liên nhục 20g , hoài sơn sao vàng 30g, mã đề 16g, thạch vĩ 12g, quy bản 10g, uống 2 lần mỗi ngày liên tục từ 1-2 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất.

Một số lưu ý người bệnh nên nhớ

Khi áp dụng các bài thuốc Đông y chữa sỏi thận mà thầy Trọng Minh Khoa chia sẻ phía trên, người bệnh nên ghi nhớ một số điều sau để quá trình điều bị bệnh diễn ra nhanh chóng và hiệu quả nhất.

 Một thời gian sau khi áp dụng các bài thuốc Đông y chữa sỏi thận người bệnh nên đến các cơ sở y tế, bệnh viện để kiểm tra xem sỏi đã hoàn toàn tan hay chưa để từ đó có cách điều trị phù hợp.

Ăn uống khoa học, điều độ, tránh ăn quá nhiều canxi, đạm hoặc thức ăn mặn

Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày

Hạn chế sử dụng đồ ăn nhanh nhiều dầu mỡ và các đồ uống chứa caffeine
Hi vọng những bài thuốc Đông y chữa sỏi thận trên sẽ giúp bạn đọc nhanh chóng điều trị dứt điểm căn bệnh này.






Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét