Cách chữa bệnh sỏi thận bằng các bài thuốc dân gian

Cách chữa sỏi thận trong dân gian là những bài thuốc rất đơn giản với nguyên liệu vô cùng quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày đã được ông cha ta áp dụng từ xa xưa.

Nhiều người hiện nay cứ mải mê tìm mua những loại thuốc đắt tiền, chọn lựa những phương pháp chữa sỏi thận hiện đại, tân tiến mà không biết rằng chúng tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ, và chi phí chữa trị cũng rất tốn kém.

Trị sỏi thận bằng dứa hiệu quả
Bạn chỉ thực sự nên phẫu thuật khi sỏi có kích thước lớn trên 20mm và bắt đầu xuất hiện những biến chứng. Với những sỏi kích thước nhỏ, đặc biệt là dưới 10mm thì những bài thuốc đơn giản trong dân gian dưới đây là lựa chọn an toàn và phù hợp nhất.

Cách chữa sỏi thận trong dân gian bằng rau mùi tàu

Mùi tàu hay còn gọi là ngò gai là một loại rau gia vị không xa lạ với người Việt, chúng dùng để chế biến món ăn hàng ngày tạo mùi thơm.

Không chỉ có thể, mùi tàu còn có công dụng vô cùng quan trọng trong việc chữa bệnh sỏi thận mà không cần đến phẫu thuật. Bởi theo đông y, mùi tàu có tính ấm, vị đắng, mùi thơm có tác dụng chữa các bệnh như: Sơ phong thanh nhiệt, giảm đau, hành khí,  thông khí, tiêu thũng, giải độc, giải nhiệt, khử mùi hôi hiệu quả...  Đặc biệt dùng mùi tàu là cách chữa sỏi thận trong dân gian rất hiệu quả được tin dùng từ lâu.

Xem video hướng dẫn cách làm:



Cách làm như sau: Lấy một nắm lá mùi tàu rửa sạch, hơ trên lửa cho héo rồi sau đó bỏ vào nồi, đổ 3 bát nước vào đun nhỏ lửa cho tới khi cạn còn 1 bát là dùng được. Chia bát thuốc ra làm 2 lần uống trước mỗi bữa ăn.  Chỉ từ 7 - 9 ngày sỏi thận nhỏ sẽ được tống ra bên ngoài.

Cách trị sỏi thận dân gian bằng cây rau ngổ 

Rau ngổ cũng là khắc tinh của bệnh sỏi thận. Đây không chỉ là loại rau thơm quen thuộc mà nó còn có tác dụng chữa bệnh rất tốt. Trong số các cách chữa sỏi thận trong dân gian, bài thuốc từ rau ngổ được sử dụng rất phổ biến. Rau ngổ có vị cay,  hơi chát, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu thũng, trừ viêm, giảm đau, sát trùng đường ruột. Rau ngổ có thể chữa bệnh tiểu đường, sốt nóng, chống lão hóa, ngừa ung thư và đặc biệt là trị sỏi thận rất hiệu quả.

Chi tiết cách làm rau ngổ trị sỏi thận và hướng dẫn của bác sĩ:



Chỉ cần đem rau ngổ rửa thật, giã nhỏ chắt lấy nước, sau đó cho thêm chút muối vào khuấy đều uống 2 lần/ngày.  Áp dụng liên tục trong khoảng 15 – 30 ngày sỏi sẽ tan nhanh chóng.

Bài thuốc chữa sỏi thận bằng quả dứa

Trong Đông y, dứa là được coi là loại thảo dược có tác dụng rất lớn trong việc làm tan sỏi và giản cơ, giúp đẩy sỏi ra ngoài dễ dàng. Do đó nếu bạn bị sỏi nhỏ, thì cách chữa sỏi thận trong dân gian với trái dứa là bài thuốc mà bạn không thể bỏ qua.

Xem video hướng dẫn cách làm dứa trị sỏi thận:


Cách thực hiện rất đơn giản: Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 quả dứa chín, gọt vỏ, rửa sạch rồi khoét 1 lỗ để nhồi ít phèn chua vào sau đó đem nướng chín rồi xay nhuyễn hoặc vắt lấy nước để uống hằng ngày.
Áp dụng đều đặn chỉ sau 10 - 15 ngày sỏi nhỏ sẽ dần đi ra ngoài theo đường tiểu.

Cách chữa sỏi thận trong dân gian đơn giản bằng đu đủ xanh 

Để trị sỏi thận hiệu quả với đu đủ khi chọn bạn cần lựa quả xanh vì nhựa đu đủ là thành phần chính của bài thuốc chữa sỏi thận tuy nhiên cũng đừng chọn quả quá non hay quá già, đu đủ càng tươi càng tốt.

Cách thực hiện như sau: Lấy một quả đu đủ, gọt bỏ 2 đâu, để cả vỏ chỉ loại bỏ phần hạt bên trong, đem rửa sạch rồi thêm vào ít muối rồi sau đó mang hấp cách thủy đến khi chín mềm.
Sau mỗi bữa ăn chính, bạn đem đu đủ đã hấp ra ăn. Nên kiên trì áp dụng mỗi ngày chỉ sau 10 ngày sỏi nhỏ sẽ tiêu tan hết.

>> Xem chi tiết: Cách chữa sỏi thận bằng đu đủ xanh

Cách dùng chuối hột chữa sỏi thận

Chuối hột đặc biệt là chuối hột rừng rất tốt để chữa bệnh sỏi thận. Trong dân gian có nhiều bài thuốc chữa sỏi thận bằng chuối hột, tiêu biểu là 2 bài sau:

Dùng hột chuối phơi khô tán thành bột mịn, hằng ngày dùng một nhúm nhỏ hòa vào nước cho tan ra rồi uống.
Chọn 1 quả chuối hột non, vắt lấy 1 chén nước nhỏ rồi cho thêm chút muối để uống

Chi tiết cách dùng chuối hột chữa sỏi thận bằng video:


 Bài thuốc chữa sỏi thận từ quả sung

Cách chữa sỏi thận dân gian bằng quả sung tươi đã được lưu truyền từ thời xa xưa. Sung là 1 loại quả sinh sôi, phát triển nhiều nhất ở các vùng quê. Nhưng không phải ai cũng biết được công dụng của loại quả này.

Người bệnh chọn lấy những quả sung già, thái thành các lát mỏng, sao vàng trên bếp, khử thổ. Sau đó đem sung đi phơi hoặc đem sấy khô. Mỗi lần dùng khoảng 100 g sung sấy khô, pha ngập nước, sắc tới khi nước cạn còn ⅓ thì để uống mỗi ngày. Những người bị sỏi thận nặng có thể sử dụng cách điều trị sỏi thận dân gian này giúp bệnh được giảm nhẹ hơn.

Bài thuốc chữa bệnh sỏi thận từ hoa dâm bụt

Cách chữa sỏi thận dân gian từ hoa dâm bụt cũng đã được nhiều người áp dụng. Rất nhiều người đã chữa khỏi sỏi thận từ loài hoa này. Bài thuốc này có thể làm tan sỏi, tống khứ sỏi ra khỏi cơ thể theo đường tiết niệu.

Bài thuốc rất đơn giản, dùng hoa dâm bụt đã rửa sạch, bỏ đi phần cuống hoa. Cho hoa vào 1 chiếc bát, đổ đầy nước vào bát đó, thêm chút đường phèn. Rồi đem đi hấp cách thuỷ, đến khi nước sôi, bạn cho ra ăn cả phần hoa và nước. Mỗi ngày thực hiện bài thuốc 1 lần.

Ngoài ra, nhiều người còn dùng hoa dâm bụt để dằm nát, thêm chút muối, với chút nước lạnh. Vắt lấy nước cốt uống 2 lần mỗi ngày, uống liên tục trong vòng 15 ngày.

Lưu ý: Sau khi áp dụng cách chữa sỏi thận trong dân gian trên bạn nên đến các cơ sở y tế để kiểm tra lại bệnh tình nhé! Chúc các bạn nhanh chóng chữa dứt điểm căn bệnh này.

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét