Cách chữa sỏi thận bằng đu đủ xanh đơn giản tại nhà

Cách chữa sỏi thận bằng đu đủ xanh như thế nào để mang lại hiệu quả cho người bệnh được rất nhiều người quan tâm. Ngoài việc chữa bệnh sỏi thận hiệu quả, đu đủ xanh còn có rất nhiều công dụng với sức khỏe.

Bạn có thể khám phá:


Đu đủ xanh có công dụng gì?

Theo Đông y, đu đủ xanh có tính hàn, vị ngọt, mùi hơi hắc. Đây là loại quả quen thuộc được nhiều người yêu thích. Loại quả này có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, mát gan, nhuận tràng hiệu quả.

Đu đủ có thể chế biến thành nhiều món ăn, nhiều bài thuốc rất tốt với sức khỏe. Sinh tố đu đủ xanh có công dụng làm mờ các vết tàn hương trên mặt, tay, chữa chai chân và bệnh eczema.

Ngoài ra, những người bị chấn thương, có tụ máu có thể chữa bằng cách nấu chín đu đủ xanh cùng rượu trắng rồi đem đắp lên chỗ tụ máu, vết bầm sẽ tan hết.

 Những công dụng của đu đủ xanh với sức khỏe

Tốt cho hệ tim mạch

Đu đủ chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe như: vitamin C, E và A giúp ngăn ngừa quá trình oxy hóa cholesterol. Từ đó, giúp hạn chế các mảng bám vào thành mạch máu gây tắc nghẽn mạch máu. Sử dụng đu đủ rất tốt cho những người có nguy cơ bị xơ vữa động mạch.


Ngoài ra, đu đủ cũng rất giàu chất xơ nên giúp làm giảm mỡ máu, làm giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim và tai biến mạch máu não. Các vitmin E và vitamin C có trong đu đủ kết hợp thành những enzim làm ức chế quá trình oxy hóa tạo ra các cholesterol không có lợi, từ đó rất tốt cho hệ tim mạch.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Quả đu đủ chứa rất nhiều chất xơ, vì vậy ăn nhiều đu đủ giúp chống táo bón, tốt cho hệ tiêu hóa. Ngoài ra, trong đu đủ chứa nhiều dưỡng chất quý như: folate, vitamin C, beta-carotene, vitamin E giúp cơ thể chống lại nguy cơ mắc ung  thư ruột hiệu quả.

Giảm viêm sưng

Đu đủ xanh có chứa thành phần tiêu viêm, tiêu sưng nên người bệnh có thể chế biến một số món ăn như: nộm, hầm xương giúp chữa các bệnh thấp khớp, bệnh viêm khớp xương mãn tính, bệnh gout và hen suyễn cực kỳ tốt.

Giảm chứng viêm phổi

Những vitamin A trong đu đủ xanh có tác dung chống viêm sưng phổi hiệu quả. Ăn đu đủ rất tốt cho những người hút thuốc lá.

Tăng cường sức đề kháng và chống viêm nhiễm 

Ăn đu đủ hàng ngày rất tốt cho sức khỏe, giúp hạn chế mắc một số bệnhvè đường miễn dịch  như: cảm cúm, viêm tai, sốt…Các vitamin C, E và hoạt chất betacarotene trong đu đủ giúp cơ thể phòng tránh khỏi hiện tượng viêm nhiễm giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Ngoài ra, đu đủ còn rất nhiều công dụng khác với sức khỏe, đặc biệt là tác dụng chữa bệnh trong đó có bệnh sỏi thận. Chữa bệnh sỏi thận bằng đu đủ xanh cực kỳ tốt.

Những cách chữa sỏi thận bằng đu đủ xanh

Sỏi thận là bệnh thường gặp ở rất nhiều người. Rất nhiều trường hợp đã mổ lấy sỏi nhiều lần mà vẫn bị tái phát lại. Bệnh sỏi thận nếu không được điều trị dứt điểm có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm với sức khỏe như: suy thận, vỡ thận thậm chí là tử vong. Trong dân gian, bài thuốc chữa bệnh sỏi thận được sử nhiều người áp dụng mang lại hiệu quả rất tốt.



Sau đây là cách chữa sỏi thận bằng đu đủ xanh người bệnh có thể áp dụng
Cách 1:
Bước 1: Chọn quả đu đủ xanh loại bánh tẻ (400-600g), nhiều nhựa trắng.
Bước 2: Cắt đầu, cắt đuôi sau đó bỏ hạt. Cho thêm ít muối vào đu đủ cho dễ ăn.
Bước 3: Hấp cách thủy đu đủ trong khoảng 30 phút, mỗi ngày ăn một quả, ăn liên tiếp trong khoảng 7 ngày rồi đi khám lại xem kích thước sỏi có nhỏ bớt không.
Nếu sỏi có dấu hiệu giảm người bệnh nên áp dụng lại sau 1-2 tháng. Trong quá trình chữa bệnh sỏi thận bằng đu đủ xanh, người bệnh nên uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh và hoa quả, hạn chế ăn thực phẩm nhiều protein, muối.
Cách 2:
Bước 1: Chọn quả đu đủ gần chín, đem rửa sạch.
Bước 2: Cho đu đủ vào nồi luộc chín.
Bước 3: Bỏ hạt, cho thêm một chút muối rồi lấy thìa xúc ăn.

Mỗi ngày ăn 2 lần, ăn liên tục trong khoảng 1 tuần để mang lại hiệu quả cao nhất.

Những lưu ý khi sử dụng cách chữa sỏi thận bằng đu đủ xanh 

Trong quá trình điều trị, để đạt được hiệu quả tốt nhất, người bệnh cần lưu ý những vấn đề sau:
Kiểm tra kích thước của sỏi trước và sau khi sử dụng phương pháp này.
Không nên ăn đu đủ khi đói bụng.
Những người bệnh đang mang thai không nên sử dụng đu đủ chữa bệnh sỏi thận vì có thể gây nguy cơ xảy thai.
Với những sỏi có kích thước to, người bệnh nên sử dụng kết hợp cùng với các phương pháp Tây y khác như: Tán sỏi qua da, mổ nội soi…




Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét