Tổng hợp các phương pháp chữa sỏi thận bằng đu đủ

Chữa sỏi thận bằng đu đủ là phương pháp chữa bệnh được đánh giá rất cao. Vậy phương pháp này gồm những cách nào,  thực hiện ra sao…?


Những thông tin tổng hợp dưới đây sẽ giúp bạn tháo gỡ những khúc mắc này.

Thành phần và công dụng chữa bệnh của đu đủ

Chữa sỏi thận bằng đu đủ không phải là phương pháp dân gian chữa sỏi thận không còn mới mẻ, cách chữa này đã được lưu truyền trong dân gian từ rất lâu trước đây. Vậy căn cứ vào đâu mà người xưa lại áp dụng bài thuốc chữa sỏi thận với đu đủ?


Theo y học cổ truyền, đu đủ có vị ngọt, tính mát, có tác dụng nhuận tràng, tiêu độc, bổ dưỡng tiện tỳ… Hoạt chất trong đu đủ xanh có thể đánh tan sỏi thận nhanh chóng bằng cách bào mòn sỏi và lợi tiểu, thúc đẩy quá trình đào thải ra khỏi thận theo đường tiểu.

Đu đủ chữa sỏi thận
Theo nghiên cứu của y học hiện đại trong đu đủ có chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe đồng thời còn có tác dụng chữa trị bệnh hiệu quả. Cụ thể trong đu đủ chứa nhiều vitamin, enzym, khoáng chất và các chất chống oxy hóa cho cơ thể từ đó giúp ngăn ngừa và phòng chống nhiều bệnh tật.


Trong số các công dụng chữa bệnh của đu đủ, nổi bật phải kể đến công dụng chữa sỏi thận bằng đu đủ khỏi dứt điểm chỉ trong vòng 10 - 15 ngày tùy theo kích thước sỏi.

Các cách chữa sỏi thận bằng đu đủ

Cách thứ nhất: Hấp cách thủy



Cách chữa sỏi thận bằng đu đủ được rất nhiều người áp dụng hiện nay đó chính là hấp cách thủy. Cách làm như sau:


Chuẩn bị một quả đu đủ xanh vừa phải, không chọn quả quá non, quả tầm khoảng 300g - 400g ăn trong ngày. Đem cách bỏ 2 đầu, loại bỏ phần hạt bên trong sau đó rửa sạch, thêm chút muối rồi đem cả quả (để nguyên vỏ đu đủ bởi vỏ là nơi chứa nhiều chất có tác dụng bào mòn sỏi) đi hấp cách thủy đến khi đu đủ chín mềm thì bỏ ra ngoài, để nguội chia đều thành 2 phần ăn trong ngày sau bữa ăn.


Chỉ cần kiên trì thực hiện trong vòng 10 ngày, bạn sẽ nhận thấy hiệu quả rõ rệt, các cơn đau giảm dần, tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt không còn.

Cách thứ hai: Luộc đu đủ



Cách chữa sỏi thận này cũng rất đơn giản, nguyên liệu cần chuẩn bị là 1 quả đu đủ chín vừa tới và chút muối.


Rửa sạch quả đu đủ rồi cho vào nồi nước luộc cả quả, đến khi đu đủ chín, bổ đôi loại bỏ hết hạt. Cho đu đủ vào bát dằm nát thêm chút muối ăn kèm với cơm hoặc dùng sau khi ăn cơm khoảng 30 phút.


Áp dụng liên tiếp chỉ sau khoảng 1 tuần các triệu chứng sỏi thận sẽ giảm dần.

Cách thứ ba: Chữa sỏi thận với hoa đu đủ



Không riêng quả đu đủ mới có tác dụng chữa bệnh sỏi thận, hoa đu đủ cũng có thể sử dụng để loại bỏ sỏi thận khỏi cơ thể.


Cách thực hiện như sau: Chuẩn bị 150g hoa đu đủ đực khô, sao vàng rồi hạ thổ. Đem hoa đu đủ sắc với 1 lít nước đến khi nước trong ấm cạn còn khoảng ⅓ thì dừng lại, chắt nước thuốc ra bát chia đều thành 2 phần uống trong ngày.

Hoa đu đủ đực chữa sỏi thận
Chỉ cần thực hiện đều đặn trong vòng 1 tuần, các cơn đau buốt do sỏi giảm hẳn, sỏi sẽ dần được tán nhỏ và đẩy ra ngoài theo đường tiểu.

Những lưu ý cần biết khi chữa sỏi thận bằng đu đủ

Khi chữa sỏi thận bằng đu đủ người bệnh cần lưu ý những điều sau:


  • Phụ nữ mang thai không nên áp dụng bài thuốc trên vì đu đủ xanh có thể gây sảy  thai.
  • Trước khi sử dụng các bài thuốc trên cần xét nghiệm xác định kích thước và mật độ sỏi. Sau khi sử dụng một thời gian nhất định người bệnh nên đến bệnh viện kiểm tra lại để kiểm chứng mức độ hiệu quả của bài thuốc.
  • Trong khi sử dụng các bài thuốc trên nếu thấy xuất hiện hiện tượng vàng da nhất là ở mặt, tay chân bạn cũng không cần quá lo lắng vì triệu chứng này sẽ hết sau khoảng vài ba ngày.
  • Áp dụng bài thuốc sau bữa ăn để tránh gây hại cho dạ dày.
  • Kết hợp chế độ ăn uống hợp lý, hạn chế thịt, chất béo, đạm, protein.


Trên đây những bài thuốc chữa sỏi thận bằng đu đủ an toàn, dễ thực hiện, đem lại những kết quả tích cực, đẩy lui sỏi thận chỉ trong khoảng 2 -3 tuần. Các bạn có thể tham khảo để điều trị căn bệnh này sớm nhé!

Bạn có thể tham khảo thêm: Biểu hiện bệnh sỏi thận bạn nên biết

Chúc các bạn mau khỏi bệnh!
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét