Uống trà xanh chống sỏi thận có thực sự đúng?

Dùng trà xanh chống sỏi thận chính là một trong những phương pháp chữa bệnh dân gian mà nhiều người truyền tai nhau. Vậy liệu bài thuốc này có thực sự hiệu quả trong việc ngăn ngừa sỏi hình thành đồng thời bào mòn sỏi ở thận?

Dùng trà xanh chống sỏi thận

Có rất nhiều ý kiến trái chiều về việc dùng trà xanh chống sỏi thận. Có người cho rằng trong trà xanh chứa nhiều caffeine không tốt cho người bệnh sỏi thận, có người cho rằng trà xnah có lợi cho sức khỏe, hỗ trợ điều trị nhiều bệnh trong đó có sỏi thận. Vậy đâu mới thực sự đúng?

Lá trà xanh dùng trong đông y
Theo nghiên cứu của các nhà khoa học đã sử dụng các biện pháp trong kỹ thuật quét hình ảnh và kết quả cho thấy tác dụng của tinh chất trà xanh đối với các tinh thể Calcium Oxalate - thành phần chính của sỏi thận. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng với lượng tinh chất trà xanh càng lớn các tinh thể Calcium Oxalate càng giảm xuống và trở nên kém bền, từ đó dễ bị vỡ hơn.

Qua đây có thể kết luận trà xanh chống sỏi thận là một phương pháp đúng đắn. Không những thể duy trì thói quen uống mỗi ngày một tách trà sẽ làm giảm nguy cơ sỏi thận, ngăn ngừa bệnh tái phát đồng thời cũng làm chậm quá trình lão hóa ở cơ thể.

Tuy nhiên cái gì quá cũng không tốt, bạn nên uống trà vừa phải để tránh gây mất ngủ và làm căng hệ thần kinh nhé! Chúc các bạn mau chóng khỏi bệnh.

Bạn có thể xem thêm:


Trà xanh dùng trong đông y


Trà xanh có chứa ít caffeine

Mặc dù trà xanh chứa caffeine nhưng nó vẫn chứa ít hơn nhiều so với trà đen và cà phê. Điều này có nghĩa là nó sẽ không gây tác dụng tương tự như trà đen và cà phê – chẳng hạn như mất ngủ, buồn nôn hoặc đi tiểu thường xuyên.

Ảnh hưởng sâu rộng

Người Trung Quốc uống trà xanh chủ yếu là để tránh trầm cảm và đau đầu nhưng sự thật là tác dụng dược liệu của nó sâu rộng hơn. Một trong những lợi ích của trà xanh là phòng ngừa và điều trị bệnh đa xơ cứng. Trà xanh được cho là có tác dụng ngăn ngừa ung thư và cũng được sử dụng trong điều trị kết hợp cùng với hóa trị liệu.



Bên cạnh đó, trà xanh còn giúp kiểm soát dịch bệnh Parkinson và bệnh Alzheimer, giảm tình trạng hình thành cục máu đông là nguyên nhân gây ra bệnh tim.

Điều trị hệ thống miễn dịch và giảm cân

Khi hệ thống miễn dịch hoạt động không được bình thường, bạn cần đến sự hỗ trợ của trà xanh. Trong việc giảm cân, các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, uống trà xanh giúp kiềm chế sự thèm ăn tốt hơn nhiều so với các loại thuốc khác. Trà xanh cũng giúp nâng cao tỷ lệ trao đổi chất của cơ thể và điều này giúp cơ thể đốt cháy chất béo với tốc độ nhanh hơn rất nhiều.

Trà xanh ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư

Những nghiên cứu về trà xanh đã chỉ ra rằng, trà xanh ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư. Đó chính là lý  do tại sao mà trà xanh được coi là biện pháp phòng chống các loại ung thư khác nhau, đặc biệt là ung thư thực quản.

5. Ngăn ngừa sâu răng

Trong chăm sóc răng miệng, trà xanh có thể phòng ngừa trong việc ngăn ngừa sâu răng bởi nó phá hủy các vi khuẩn gây ra mảng bám trên răng. Đồng thời, trà xanh cũng giúp ngăn ngừa hơi thở có mùi hôi và khó chịu.

Nếu bạn là người hút thuốc thì bạn có thể làm tổn hại đến sức khỏe của mình bởi khi hút thuốc, bạn tiếp xúc với các hóa chất độc hại. Những nguy cơ này hoàn toàn có thể loại bỏ nếu bạn tập cho bản thân thói quen uống trà xanh hàng ngày.

Trà xanh có thể được sử dụng như là một sự trợ giúp cho sắc đẹp

Trà xanh còn được coi là trợ thủ đắc lực cho sắc đẹp của phái đẹp bằng cách đơn giản là dùng nước trà xanh rửa mặt hoặc bã trà xanh đắp lên mặt để xóa đi những nét mệt mỏi ở quanh vùng mắt và trên da của bạn. Trà xanh cũng đã được chứng minh là biện pháp khắc phục hiệu quả với làn da bị cháy nắng, là chất sát khuẩn cho các vết xước nhỏ rất tốt, có thể làm giảm nhiễm trùng.

Trà xanh còn là một nguyên liệu của chất chống oxy hóa và có ý nghĩa tích cực đối với hầu hết các bộ phận của cơ thể.

Tác dụng khác của trà xanh

Giảm bệnh nhức chân

Trà xanh chính là một cây thuốc vị thuốc trong Đông y, với những người thường xuyên bị nhức chân, hay phong thấp, chân có mùi hôi nên đun nước lá trà xanh để ngâm chân 4 lần/ tuần. Nước lá trà xanh sẽ hạn chế sự tiết mồ hôi của chân bởi chất bVnEtips –an, qua đó làm bàn chân trở nên thông thoáng hơn.

Ngoài việc khử mùi chân và giảm chứng nhức chân, nước trà xanh cũng có tác dụng làm dịu da khi bị cháy nắng, chính vì thế khi bị cháy nắng bạn nên tắm bằng nước trà xanh để nguội, cho thêm 1 ít đá, chúng sẽ giúp làm giảm những vết cháy nắng trên da.

Trị mùi hôi ở miệng

Nếu gặp các vấn đề về răng miệng, như sâu răng hay hôi miệng, bạn có thể sử dụng 1 nắm trà xanh đun với 1 cốc nước, sau cùng cho soda vào để đánh răng, sử dụng thường xuyên và hàng ngày để có hơi thở thơm mát hơn, cách này còn giúp răng được chắc khỏe cũng như trắng sáng hơn.

Hạn chế sự phát triển của tế bào ung thư

Hiện nay, nhiều bác sĩ về dinh dưỡng khuyến cáo người dùng nên sử dùng trà xanh thay cho cà phê vào mỗi buổi sáng. Vì các chất trong trà xanh giúp ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư bởi trong trà xanh có chứa chất chống oxy hóa. Cũng theo như nghiên cứu chỉ ra rằng những người thường xuyên sử dụng trà xanh trong thời gian dài sẽ hoàn toàn không mắc các bệnh ung thư, chính vì thế lá trà xanh rất tốt cho sức khỏe đời sống con người.

Trị ngứa người

Khi bị nổi mẩn ngứa trên da bạn khoan sử dụng các thuốc bôi ngoài da, chỉ cần đun nước trà xanh nên pha loãng, cho một ít muối trắng và tắm hàng ngày. Sau vài ngày tắm thường xuyên các đốm mẩn ngứa trên da sẽ nhanh chóng biến mất.




Kiến thức bệnh  sỏi thận

Bệnh sỏi thận là gì?

Sỏi thận là một căn bệnh về đường tiết niệu, được hình thành do nhiều nguyên nhân khác nhau. Mặc dù sỏi thận không gây tổn thương nặng nề đến người bệnh thế nhưng nó ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống, sinh hoạt của người bệnh bởi những cơn đau, bất tiện khi đi tiểu..
Tuy sỏi thận có thể không đe dọa đến tính mạng người bệnh thế nhưng nếu để tình trạng bệnh nặng, có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như: Tắc đường tiểu, nhiễm trùng, suy thận mãn tính, vỡ thận…

Dấu hiệu nhận biết bệnh sỏi thận

Bệnh sỏi thận không quá khó để nhận biết, tuy nhiên khi bị sỏi nhỏ, những biểu hiện có thể chưa rõ rệt và người bệnh thường dễ bị nhầm lẫn với một số căn bệnh khác.
Nếu bạn thấy những dấu hiệu bất thường dưới đây nên đến bệnh viện kiểm tra để có cách chữa trị phù hợp:

Tiểu nhiều, tiểu buốt, tiểu rắt
Tiểu kèm máu, nước tiểu có mùi hôi
Thường xuyên bị đau vùng bụng, thắt lưng hoặc mạn sườn, có khi âm ỉ có khi lại dữ dội, đau quặn thận.
Sốt, ớn lạnh, buồn nôn

Nguyên nhân dẫn đến bệnh sỏi thận

Bệnh sỏi thận được hình thành do nhiều nguyên nhân khác nhau như:
Thói quen nhịn tiểu thường xuyên
Uống ít nước, uống không đều, khi nhiều, khi ít
Ăn uống thiếu khoa học: Chỉ ăn thiên về một loại thức ăn khiến cơ thể bị thiếu hụt dưỡng chất
Hay ăn mặn
Do những bệnh lý về đường tiết niệu
Do viêm nhiễm phụ khoa thường ở nữ giới

Phương pháp điều trị bệnh sỏi thận

Khi bị sỏi thận, người bệnh cũng không nên quá lo lắng vì hiện nay có rất nhiều phương pháp hỗ trợ điều trị căn bệnh này theo cả Đông y và Tây y hiện đại. Có thể phân loại như sau:

Điều trị ngoại khoa: Sử dụng các phương pháp chữa bệnh hiện đại trong Tây y để điều trị sỏi thận trong thời gian ngắn bao gồm: Tán sỏi qua da, tán sỏi ngược dòng, phẫu thuật nội soi lấy sỏi, phẫu thuật mổ mở…
Điều trị nội khoa: Sử dụng thuốc để từ từ bào mòn và đẩy sỏi ra ngoài theo đường nước tiểu. Người bệnh có thể lựa chọn thuốc Tây y hoặc các bài thuốc nam lành tính, không gây tác dụng phụ trong Đông y.

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét